Hướng dẫn cách làm vườn trên mái

Thiết kế vườn trên mái đang là một xu hướng thiết kế cho ngôi nhà hay là những tòa nhà chung cư văn phòng hiện nay.Vườn trên mái có rất nhiều tiện ích sống.Tuy nhiên, việc bỏ ra chi phí để sở hữu những khu vườn này là tương đối lớn, do đó không nhiều nhà có cơ hội sở hữu chúng. Vì vậy chúng tôi xin chia sẻ một số công đoạn để người tiêu dùng có thể tự làm nên cho mình vườn trên mái hay vườn trên sân thượng đẹp để trang trí cho nhà của mình.Đầu tiên bạn phải thực hiện chống thấm tốt cho vườn trên mái nhà mình.Các bạn có thể dùng vỉ thoát nước và thực hiện chống thấm tốt trước khi trồng cây để đỡ thấm suống sàn nhà ảnh hưởng đến mái nhà.Trước hết bạn phải chuẩn bị các dụng cụ, thiết bị để trồng cây. Sau đó bạn mua những chiếc khay nhỏ ở những cửa hàng bán cây cảnh, nông sản để trồng cây.

=>ý tưởng thiết kế vườn thẳng đứng
=>Tự làm vườn trên ban công chuyên nghiệp

Hướng dẫn cách làm vườn trên mái



Hướng dẫn cách làm vườn trên mái

Hướng dẫn cách làm vườn trên mái

Tiếp theo để làm vườn trên mái bạn có thể tận dụng những tờ giấy bìa có sẵn hoặc giấy nilon để trải ra và phải có chiếu cao hơn 3 cm so với chiều cao của chậu. Sau đó tiến hành cho đất vào chậu để trồng cây. Muốn có vườn trên mái đẹp và khỏe mạnh thì nên sử dụng những loại đất sạch, có thể tự kiếm hoặc mua đất tại các cửa hàng hoa. Tránh trường hợp sử dụng đất cũ làm ảnh hưởng tới chế độ sinh sống của cây xanh. Tiếp theo bạn mua những loại cây hoa mà bạn thích để trồng vào vườn trên mái. Nên lựa chọn những loại cây có khả năng sống tốt trong nhiều điều kiện cũng như môi trường khác nhau.
Hướng dẫn cách làm vườn trên mái


Sau khi trồng cây xanh vào chậu thì bạn có thể ghép những chậu hoa vào với nhau theo màu sắc hoặc hình thù nào đó mà bạn thích. Việc ghép chậu hoa phải đảm bảo sự hài hòa và nét thẩm mỹ cho vườn trên mái . Sau khi ghép xong thì có thể bỏ giấy bìa đã sử dụng trước đó bằng cách dùng kéo để cắt. Như vậy việc chăm sóc sẽ tiện dụng hơn. Sau khi đã trồng xong thì bạn có thể tiến hành tưới nước cho cây ngay để duy trì độ ẩm. Bạn nên bố trí hệ thống tưới tiêu tự động hoặc tưới thủ công định kỳ đảm bảo cho cây luôn duy trì được lượng nước phù hợp.

Đăng nhận xét