Thiết kế tạo mái nhà xanh

Vườn trên mái giải pháp xanh cho đô thị

Xã hội ngày càng phát triển các khu thương mại các tòa nhà cao ốc ngày càng xây dựng nhiều hơn song song với nó là rất nhiều vấn đề liên quan tới môi trường, cảnh quan đô thị. Không khí trở nên bụi bặm hơn, nhiều tiếng ồn hơn và có thể gia tặng nhiệt độ trong không khí. Do đó những giải pháp xanh đang được xây dựng và mái nhà xanh chính là ý tưởng tuyệt vời. Nó được xây dựng dựa trên việc thiết kế vườn trên mái vừa tiết kiệm được không gian lại mang tới rất nhiều lợi ích đặc biệt.Vườn trên mái giúp nhà trở nên mát mẻ hơn,thanh lọc không khí giúp bầu không khí sạch hơn giúp góp phần tạo lá phổi cho thành phố
=>Các bước trồng rau sạch tại nhà trong chậu
=>Vườn trên sân thượng giữa thành phố

thiết kế vườn trên mái xanh

thiết kế vườn trên mái xanh

Màu xanh phủ kín các mái nhà sẽ tạo nên không gian hòa bình, thân thiện với môi trường. Chính vì thế nhiều khu nhà tư nhân ngày càng ứng dụng nhiều khu vườn trên mái hơn để tạo nên nhiều lợi ích cho khu nhà cũng như khu tập thể xung quanh. Không chỉ là mái nhà mà đó còn có thể là mái của bãi đậu xe, sân thượng của những căn hộ chung cư. Nó sẽ giúp cho những người sống trong căn nhà tránh được những tác động của ánh năng mặt trời. Vườn trên sân thượng giúp tạo cảnh quan tuyệt vời cho những người sống trong ngôi nhà, mong muốn có được góc nhìn đẹp nhằm xả stress và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

thiết kế vườn trên mái xanh

thiết kế vườn trên mái xanh

Những khu nghỉ dưỡng chính là nơi ứng dụng khu vườn trên mái này nhiều nhất. Nó giúp tạo nên sự thoải mái cho khách hàng cũng như tạo bầu không khí thân thiện. Vườn trên mái giúp giảm nhiệt độ căn phòng và tạo nên không khí dễ chịu cho căn phòng. Nhờ đó khả năng điều hòa nhiệt độ trong phòng được tốt hơn, từ đó giảm đi nhiệt năng cho các thiết bị điều hòa. Chính vì thế cũng tiết kiệm được nhiều điện năng cho tòa nhà mà lại mang nhiều giá trị thẩm mỹ chung cho tòa nhà. Nhiều công trình ngày nay ứng dụng nhiều hơn khu vườn trên mái để tạo nên một không gian xanh cho đô thị. Cuộc sống của người dân xung quanh dễ chịu hơn, sức khỏe đảm bảo hơn và tạo nên bầu không khí tuyệt vời cho thành phố.

Đăng nhận xét