Vườn đứng trong nhà việt hàn cao nhất việt nam


Vườn đứng trong nhà Việt Hàn xác lập kỷ lục cao nhất Việt Nam Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, các đô thị lớn ngày càng xuất hiện nhiều tòa nhà cao tầng, mật độ xây dựng ngày càng tăng, thì các mảng xanh nơi điều tiết không khí

vườn đứng trong nhà

Vườn đứng trong nhà Việt-Hàn xác lập kỷ lục cao nhất Việt Nam.
Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, các đô thị lớn ngày càng xuất hiện nhiều tòa nhà cao tầng, mật độ xây dựng ngày càng tăng, thì các mảng xanh nơi điều tiết không khí, nơi được xem như lá phổi của thành phố ngày càng bị thu hẹp, nhường lại cho những mảng tường, các khối bê tông khô cứng chiếm trọn các ngã đường, góc phố, con hẻm. Làn sóng di dân về thành phố ngày càng nhiều, nhà cửa càng mọc lên san sát, xe cộ ngày càng đông đúc…tạo ra nhịp sống hối hả, lộn xộn, căng thẳng. Bên cạnh sự phát triển ồ ạt đó, khí  thải độc hại từ các loại xe, từ các nhà máy, khu công nghiệp, từ  các tòa nhà, kèm bụi bẩn, tiếng ồn…làm không khí ngày càng ô nhiễm, nhiệt độ ngày càng nóng dần lên.

vườn đứng trong nhà

Và hệ luỵ dẫn đến môi trường căng thẳng làm cho tâm trạng mọi người dễ bị stress, quá tải áp lực với công việc.
Và giải pháp là ?
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, màu xanh lá cây giúp giải toả căng thẳng và mệt mỏi cho thị lực, nhìn màu xanh lục khiến cho con người cảm thấy nhẹ nhõm và dễ chịu, thư thái hơn các màu sắc khác.
Ai cũng mong ước có được môi trường sống  thật xanh, sạch, một nơi ở, làm việc tràn ngập gió,  nắng, hoa, lá….

Làm sao đạt được điều đó?
Chúng tôi cũng như mọi người, là những người yêu thiên nhiên, yêu môi trường sống trong lành, tuy nhiên giữ bộn bề công việc, giữa những vách tường lạnh lẽo trong tòa nhà văn phòng nơi chúng tôi làm việc

Làm sao để tận hưởng mảng xanh điều tiết không khí, giúp chúng tôi thư giãn với  cảm giác gần gũi thiên nhiên được đây?
Xuất phát từ thực tế trên, Việt-Hàn chúng tôi lên ý tưởng thiết kế và quyết tâm thực hiện mảng tường xanh ngay trong tòa nhà nơi chúng tôi làm việc để chúng tôi và những người trong tòa nhà có thể nhìn ngắm mảng xanh ngay nơi làm việc, hít thở không khí trong lành từ mảng cây xanh tỏa ra. Như thế chúng tôi sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi, bớt căng thẳng hơn, giúp chúng tôi có thể làm việc hiệu quả hơn.
Thế là vườn thẳng đứng ra đời ngay trong tòa nhà số 5 Bình Thới, phường 11, quận 11, thuộc công ty thẩm mỹ quốc tế Việt Hàn được chính ban giám đốc: Thạc sĩ Bác Sĩ Nguyễn Thanh Hải, Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn La Phương Thảo cùng tập thể nhân viên sưu tầm, tìm hiểu thông tin qua báo chí, internet…để có mảng xanh đưa vào nơi làm việc của công ty.

Ý tưởng này là?
Mảng tường xanh ngay nơi giếng trời thông thoáng nơi có thể lấy sáng, gió, khí trời và cây xanh. Sau 1 tháng tích cực tìm hiểu, ý tưởng đã được hình thành và thống nhất. Với sự tư vấn và giúp sức của Kiến trúc sư Hưng Đoàn giám đốc công ty Vườn Thẳng Đứng vẽ phối cảnh, bố trí màu sắc cây, vẽ  kỹ thuật thi công và thi công vườn thẳng đứng trong nhà, ngay giếng trời giữa tòa nhà của công ty Thẩm Mỹ Quốc Tế Việt-Hàn.

Cấu trúc vườn thẳng đứng Việt Hàn với diện tích ngang 2,4 mét, cao 29m, được thi công bởi đội ngũ thi công chuyên nghiệp và hoàn thành chỉ trong 1 tháng. Vườn đứng Việt Hàn được thi công với các qui trình:

Chống thấm tường nơi trồng cây.
Hàn khung sắt tráng kẽm gồm những thanh sắt vuông 25mm, dày 1,2mm, hàn theo những ô vuông đường kính 40cm, cách tường 30cm.
Đóng lớp Alu (Nhôm nhựa) vào khung sắt, xử lý kỹ bằng keo chuyên dụng trách thấm nước vào khung sắt.
Phủ một lớp xơ dừa công nghiệp lên mặt lớp Alu.
Phủ lớp vải thưa chuyên dụng trong trồng cây lên bề mặt lớp xơ dừa.
Trồng cây bằng cách khoét lổ qua lớp vải, đặt bầu đất chứa gốc cây vào  lớp xơ dừa.
Tưới cây bằng bồn bơm tự động đặt ở đỉnh vườn, nước sẽ mao dẫn, thấm dần xuống đáy vườn cây.


Vườn được trồng từ 20 chủng loại cây, tổng số lượng hơn 2000 cây gồm: Ngọc ngân, đuôi cong, đuôi phụng, kim tiền phụng, thanh tâm, phú quý, tô phụng, lan chi trắng, gấm đỏ, lan đanro, lan hồ điệp, lan vũ nữ, cọ…

Điểm đặc biệt trên cùng của vườn, nơi cao nhất tiếp xúc với nắng, gió và nhìn ra bầu trời rộng lớn là bản đồ Việt Nam, bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Điều này thể hiện tinh thần, ý chí của tập thể nhân viên công ty thẩm mỹ Quốc Tế Việt-Hàn: sự tồn tại và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam trên đất liền và ngoài biển đảo là vĩnh viễn và không ai có thể thay đổi được.
Bản đồ Việt Nam nơi cao nhất trang trọng nhất gần bầu trời nhất nhằm nhằm thể hiện tổ quốc Việt Nam là trên hết, và ước mong Việt Nam sẽ ngày càng phát triển vươn cao, vươn xa ra bầu trời tự do, hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Vườn thẳng đứng ra đời tạo cảm giác: thật thoải mái và tạo 1 cảm giác thư giãn yên bình cho tất cả chúng tôi và những Quý khách khi bước vào tòa nhà, là điểm nhấn làm mềm mại không gian và mảng tường bê tông xung quanh. Kết hợp với hồ nước nhỏ bên dưới: cá lượn tung tăng, nước chảy róc rách. Quả là 1 thắng cảnh khó thấy ngay giữa thành phố đô thị.

Trải dài từ tầng trệt đến tầng 7, một không khí tràn ngập tự nhiên cây xanh thoáng mát dành cho bạn khi đặt chân đến ban công ngay trước sảnh thang máy giữa tòa nhà, dành chút ít thời gian để ngắm mảng xanh, hít thở được chút không khí trong lành sau 1 quãng thời gian làm việc trong những căn phòng kín mít máy lạnh.

Và ngày 22/11/2014 vừa qua, vườn đứng Việt Hàn đã vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là "Vườn đứng trong nhà cao nhất Việt Nam".



Với niềm vui và tự hào đó chúng tôi muốn giới thiệu đến tất cả mọi người và khuyến khích mọi người nên đưa mảng xanh vào chính nơi ở và làm việc của mình, không gian của bạn không nhiều, nhưng bạn có thể tận dụng mọi nơi, từ các góc “chết” đến các bức tường… đều có thể bố trí để đưa mảng xanh vào nhà.

Vườn đứng trong nhà việt hàn cao nhất việt nam

Qua đây, chúng tôi muốn xác lập kỷ lục Việt Nam về vườn thẳng đứng trồng trong nhà, qua đó, các số liệu chính xác về vườn đứng được giới thiệu rộng rãi đến công chúng, để từ đó khuyến khích những người đi sau có thể đưa nhiều mảng xanh vào nhà nhiều hơn, cao hơn, rộng hơn.
xem thêm:
nhà đẹp độc với vườn thẳng đứng


Đăng nhận xét